Khám phá những điều kỳ thú ở công viên Yellowstone, Mỹ

Công viên Yellowstone nằm thuộc địa phận các bang Wyoming, Montana và Idaho, Mỹ. Nơi đây có hơn 800.000 ha đồi núi, những mạch nước phun kỳ ảo và cả khung cảnh khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ. Đây cũng là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới.

Yellostone hiện có hơn 10.000 mạch thủy nhiệt, với nhiều loại suối nước nóng, hố bùn, lỗ phun khí, ruộng bậc thang travertine, và cả mạch nước phun. Rất nhiều vi sinh vật ưa nhiệt sinh sống trong những mạch thủy nhiệt này, tạo nên những mảng màu sặc sỡ cho công viên.

Những mạch nước phun ở công viên Yellowstone

Không chỉ vậy, nơi đây còn sở hữu các mạch nước phun nhiều nhất thế giới, trong đó phải kể đến Old Faithful (Thủy chung) là nơi có tần suất phun nước thường xuyên của mạch nước, khoảng 17 lần một ngày.

Người ta tìm thấy dấu tích của loài người ở Yellostone cách đây tới 11.000 năm. Những hóa thạch nguyên vẹn và lâu nhất được tìm thấy tại công viên được phát hiện bên bờ hồ Yellowstone. Người Mỹ đầu tiên khám phá ra Yellowstone là John Colter, một cựu chiến binh của đoàn thám hiểm Lewis & Clark. 

Yellostone có hệ động vật phong phú
Hệ động vật tại Yellowstone vô cùng phong phú, đa dạng với gần 300 loài chim, 16 loài cá, 67 thú có vú – số lượng lớn nhất tại Mỹ. Danh sách các loài thú gồm có gấu xám Bắc Mỹ, sói, cáo, linh miêu, nai sừng tấm. Dù chúng đáng yêu ra sao, bạn cũng không nên lại gần. Công viên quy định bạn phải đứng cách gấu và sói ít nhất 90 m, cách các loài động vật lớn 22 m.
Khám phá những điều kỳ thú ở công viên Yellowstone, Mỹ Khám phá những điều kỳ thú ở công viên Yellowstone, Mỹ Reviewed by Nặc danh on tháng 3 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào