6 lưu ý để không bị thu hồi thẻ xanh định cư Mỹ

Thẻ xanh là giấy chứng nhận thường trú cho những người không phải là công dân Mỹ được cấp bởi chính phủ Mỹ. Việc sở hữu thẻ xanh Mỹ giúp cho việc định cư ổn định hơn và được hưởng nhiều quyền lợi hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bị tước thẻ nếu vi phạm các quy định do Mỹ đề ra. Dưới đây là 6 lưu ý để không bị thu hồi thẻ xanh định cư Mỹ. 

Có thẻ xanh Mỹ là ước mơ của nhiều người 

1. Các loại thẻ xanh định cư Mỹ

Có hai loại thẻ xanh định cư ở Mỹ là thẻ xanh 2 năm và thẻ xanh 10 năm. Thẻ xanh 2 năm sẽ có giá trị trong vòng 2 năm. Nếu đáp ứng được các điều kiện kèm theo, bạn có thể làm hồ sơ chuyển sang thẻ xanh 10 năm là loại thẻ vĩnh viễn.

Để cư trú hợp pháp, một cư dân thường trú sẽ phải gia hạn thẻ xanh 10 năm một lần. Còn với công dân thì không cần gia hạn. Nếu đã sống tại Mỹ và có thẻ xanh 10 năm thì bạn nên thi quốc tịch Mỹ càng sớm càng tốt. Khi đã trở thành công dân Mỹ, bạn có nhiều quyền hơn và được pháp luật, chính phủ Mỹ bảo hộ.

Nếu không vượt qua được kỳ thi nhập tịch - kỳ thi để chính thức trở thành công dân Mỹ thì chủ thẻ xanh sẽ phải tiếp tục gia hạn thẻ sau khi hết hạn 10 năm. 

Thẻ thường trú dài hạn tại Mỹ

2. Những lưu ý để không bị tước thẻ xanh định cư ở Mỹ


Bạn sẽ bị tước thẻ xanh định cư ở Mỹ nếu vi phạm các quy định sau tại Mỹ:

- Rời khỏi nước Mỹ trong hơn 1 năm mà không có giấy phép tái nhập cảnh.

- Nếu rời Mỹ quá 1 năm, có giấy phép tái nhập cảnh nhưng không được cấp visa trở về Mỹ sau hai năm thì quyền thường trú nhân cũng như thẻ xanh Mỹ sẽ bị tước bỏ.

- Nếu bạn di chuyển đến nước khác và cơ quan Quốc tịch & nhập cư có những đánh giá bạn sẽ sống tại đó vĩnh viễn chứ không phải nước Mỹ thì ngay lập tức bạn sẽ bị tước thẻ xanh.

- Không nộp tờ khai thuế liên bang khi sinh sống tại nước ngoài.

- Nếu một người bị buộc tội băng hoại đạo đức trong vòng 5 năm kể cả đối với các tội ăn cắp vặt cũng sẽ bị tước thẻ xanh và bị trục xuất khỏi nước nếu phạm các tội nghiêm trọng.

- Theo luật pháp Hoa Kì quy định chỉ có công dân Mỹ mới có quyền bầu cử. Việc tự ý bầu cử sẽ khiến những người đang là thường trú nhân bị tước thẻ xanh, thậm chí là bị trục xuất khỏi nước Mỹ.



6 lưu ý để không bị thu hồi thẻ xanh định cư Mỹ 6 lưu ý để không bị thu hồi thẻ xanh định cư Mỹ Reviewed by Nặc danh on tháng 1 18, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào