Cách lựa chọn chỗ ngồi tốt nhất khi di chuyển bằng máy bay

Mọi người thường đặt câu hỏi vị trí ngồi nào là tốt nhất trên máy bay? Tuy nhiên, tùy từng mục đích khác nhau mà sẽ có cách lựa chọn chỗ ngồi tốt nhất khác nhau như sau:

1. Chỗ ngồi an toàn nhất

Không ai mong muốn chuyến bay của mình gặp tai nạn nhưng để lựa chọn chỗ ngồi an toàn nhất thì bạn nên chọn chỗ ngồi gần đuôi máy bay. Theo một nghiên cứu tiến hành vào năm 2007, những hành khách ngồi ở những hàng ghế cuối của máy bay có tỉ lệ sống sót cao hơn 40% so với ghế đầu. Vậy nên, nếu sợ bất trắc và ưu tiên sự an toàn, bạn có thể lựa chọn chỗ ngồi là những hàng ghế cuối trên máy bay.

Chỗ ngồi an toàn nhất thường là ở đuôi máy bay 

2. Chỗ ngồi cho giấc ngủ êm ái nhất


Thật khó để bạn có thể ngủ ngon giấc ở độ cao hơn 10.000m và máy bay thì rung lắc nếu đi vào vùng thời tiết xấu. Hơn nữa, sự ồn ào của tiếp viên hay những hành khách xung quanh cũng dễ khiến cho giấc ngủ của bạn chập chờn. Vậy nên, hãy chọn chỗ ngồi gần cạnh cửa sổ máy bay để có chỗ tựa đầu và dễ dàng chợp mắt hơn.

Chỗ ngồi cạnh cửa sổ cho bạn giấc ngủ êm ái nhất 

3. Chọn chỗ ngồi có không gian rộng hơn

Không phải bất cứ chuyến bay nào cũng full chỗ, một vài máy bay sẽ còn những chỗ trống. Khi đó, bạn hoàn toàn có khả năng tăng thêm không gian chỗ ngồi của mình bằng cách hỏi nhân viên ở quầy làm thủ tục chọn cho mình chỗ cạnh ghế trống. Hoặc khi check-in online, bạn cũng nên tinh ý để chọn chỗ ngồi thông minh cho mình. Nếu đi cùng bạn, hãy chọn 1 ghế cạnh lối đi và một ghế cạnh cửa sổ, khả năng trống ghế giữa là khá cao bởi vì rất ít khách thích chọn chỗ ngồi bị kẹp giữa. 

Chỗ ngồi có không gian rộng sẽ tạo cảm giác thư thái và thoải mái 

4. Chọn chỗ ngồi khi đi cùng trẻ em

Trẻ em ít tuổi thì thường hay quấy khóc và hay đi vệ sinh. Vậy nên, nếu đi cùng trẻ em, bạn nên chọn chỗ ngồi cạnh nhà vệ sinh hoặc cạnh vách ngăn để giảm thiểu tiếng ồn ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh và tiện chăm sóc trẻ.

Khi đi cùng trẻ em nên cho trẻ ngồi cạnh cửa sổ để thoải mái chơi đùa 


Cách lựa chọn chỗ ngồi tốt nhất khi di chuyển bằng máy bay Cách lựa chọn chỗ ngồi tốt nhất khi di chuyển bằng máy bay Reviewed by Nặc danh on tháng 12 15, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào